Tôi là một người trẻ và đã làm việc tại công ty Sài Gòn Food gần 2 năm, thời gian làm việc đã giúp tôi trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm và phát triển khả năng tư duy rất nhiều. Sài Gòn Food có các chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc thân thiện hơn những gì tôi mong đợi. Điều khiến tôi tâm đắc là chữ “Tâm” lại luôn ngự trị trong mỗi con người Sài Gòn Food.

Chuyện xảy ra cũng thật bất ngờ với tôi, hôm đó ông khách YUYA bị bệnh, tôi phải xuống phòng y tế xin thuốc nhức đầu cho ông. Ấn tượng ban đầu của tôi về chị ấy khó mà quên được. Tôi nói với chị “Ông khách YUYA bị nhức đầu, chị cho em thuốc, em mang lên cho khách”. Chị đặt ra cho tôi một loạt câu hỏi: “Ông nhức đầu có kèm chóng mặt không? Ông có mất ngủ không? Bình thường ông có bị cao huyết áp không? Ông có cảm giác sốt không? Ngoài đau đầu ông còn dấu hiệu gì khác không...!” Thoáng nghỉ trong đầu, xin có viên thuốc đau đầu sao mà rắc rối thế. Trao đổi một hồi chị mới đưa cho tôi 2 viên thuốc và bảo: “Em mang thuốc lên cho khách uống 1 liều giảm đau nhẹ này, nếu chiều không bớt thì báo chị chạy lên kiểm tra lại cho khách nhé.”

Và một lần khác tôi lại đưa ông khách YOSHIMOTO xuống phòng y tế để kiểm tra huyết áp, tôi thấy chị đang khám họng cho một công nhân, ngoài việc cho thuốc chị còn dặn dò ân cần tỉ mỉ về cách phòng bệnh ở nhà nữa.


Chị Phạm Thị Quỳnh - Phụ trách BP Y tế công ty cùng các thành viên
 Đại gia đình Sài Gòn Food trong chương trình Chia sẻ yêu thương 2019

Tìm hiểu thêm tôi mới biết chị tên là Quỳnh, phụ trách Bộ phận y tế của công ty.  Nhiều lần tiếp xúc với chị tôi mới hiểu, ai chị cũng đối xử như vậy! Cũng ân cần thăm hỏi tỉ mỉ, tận tình chăm sóc người bệnh, luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người. Một ngày làm việc của chị rất dài bởi những lúc mọi người đang nghỉ trưa thì chị vẫn còn làm việc, công nhân thường xuyên ra vào phòng chị để khám bệnh, xin thuốc.

Tôi cảm nhận chị đúng như chữ “TÂM” trong văn hóa Sài Gòn Food mà tôi đã được đọc: “Trái tim đưa dòng máu đi khắp cơ thể để nuôi sống niềm tin và ước mơ của chúng ta. Nhưng trái tim người Sài Gòn Food đặc biệt hơn vì ở nơi đó có chữ TÂM ngự trị, là nét đặc trưng và độc đáo nhất của văn hóa Sài Gòn Food.”

Tác giả: Chị Huỳnh Minh Thu - Phòng Kinh doanh Xuất khẩu